Biyernes, Mayo 11, 2012

Kalbaryo sa Kalsada



     Umpisa na naman ng tag-ulan.  Di ko alam kung matutuwa ako sa pagdating ng panahon na ito o hindi.  Masaya ako dahil matatapos na din sa wakas ang panahon ng tag-init. 
     Subalit kung aking iisiping mabuti, umpisa na pala ng aking kalbaryo. Hindi lang ako kundi kaming mga dumadaan sa daang mabako at maputik na “kalsada”.  Makapasnop!!!

 Paggising mo…maliligo ka….magbibihis ng malinis…magpapabango pa minsan…pero teka…para saan pa kung maliligo ka naman ng putik sa daan???  PUTIK na yan!!!!
     Mabuti sana kung kami ay nakasakay sa ‘kotse’ o kaya ‘dyip’, pero hindi, halos lahat sa amin ay nakasakay lamang sa abang motorsiklo.  HAYYY Buhay!!!! Kung mamalasin ka pa, magsslide ka pa.
   Matapos na sana itong kalbayo sa kalsada dulo’t ng mga mapaminsalang EWAN….

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento